top of page
ค้นหา

ตำรวจท่องเที่ยวช่วยอีกแรงสืบหาคนร้ายยิง “จิมมี่”ชาวอินเดียดับที่จ.ภูเก็ต

อัปเดตเมื่อ 24 ก.พ. 2565



เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.) โฆษกบช.ทท.เปิดเผยกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายจิมมี่ ซิง ซานดู ชาวอินเดีย แต่ใช้หนังสือเดินทาง แคนาดาชื่อง Mr.Mandeep Singh เสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่าริมหาด โรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผล กระทบต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและการท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศ จึงสั่งการให้ตำรวจ ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรวมถึงตำรวจท่องเที่ยวรีบเร่งสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็วที่สุด

ต่อมา พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. สั่งกำชับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดประสานความร่วมมือการปฏิบัติการกับตำรวจจังหวัดภูเก็ต และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รวมไปถึงกองการต่างประเทศอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มีการจับกุมคนร้ายรายนี้โดยเร็ว และสั่งให้ฝ่ายต่างประเทศของตำรวจท่องเที่ยวประสานข้อมูลกับนายตำรวจประสานงานระหว่างประเทศของแคนาดาและอินเดียอย่างต่อเนื่องทุกระยะด้วยเนื่องจากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติเกี่ยวข้องกับ กลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติหลายกลุ่ม

พล.ต.ท.สุคุณ ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมาจากต่างประเทศหรือเป็นคนไทย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในประเทศจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุดและอยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Tourist Police i-lert-u ซึ่งจะทำให้ติดต่อขอความช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุ กับตำรวจท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็วทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสาร เพราะศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของตำรวจท่องเที่ยวที่มีสายด่วน 1155 สามารถให้บริการ 5 ภาษาต่างประเทศหลักได้แก่ อังกฤษ รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี อย่างทันที สำหรับคดีนี้ หากมีความคืบหน้าเป็นอย่างไรแล้ว ตำรวจท่องเที่ยวจะแถลงผ่านสื่อฯ ให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้รับทราบทุกระยะต่อไป

ดู 103 ครั้ง
bottom of page