top of page
ค้นหา

นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ซาบซึ้งใจตำรวจท่องเที่ยว ติดตามส่งคืนกระเป๋าก่อนกลับประเทศ

วันนี้( 20 พ.ย.65 ) เวลา 20.00 น.

สืบเนื่องจากวันที่ 18 พ.ย.65 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.มิลิน เพียรช่าง ผกก.3 บก.ทท.1 โทรมาประสานเคสกับตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาพบกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งจากการตรวจสอบทราบชื่อ Ms.Nathalie Jeanne Chaignion สัญชาติฝรั่งเศสและตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ประสานไปยัง พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 เพื่อสอบถามรายละเอียดเคสทราบว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.65 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วัดใหญ่ชัยมงคลพบกระเป๋าสตางค์สีม่วงใบเล็กภายในมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการและเบื้องต้นไม่สามารถติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวได้

ซึ่ง พ.ต.ท.ธนากรฯได้ประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.65 เที่ยวบิน TK 068 ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิจึงได้ประสานไปยัง Turkish Airlines จนทราบว่านักท่องเที่ยวได้ทำการจองทัวร์มาเป็นกรุ๊ปกับบริษัท Aloha Voyages ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีไฟท์บินกลับในวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 23.30 น โดยเที่ยวบิน TK069.

-วันที่15 พ.ย.65 ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ได้รับมอบทรัพย์สินจากตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา และตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ได้ส่งอีเมลไปยังกรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวอีกครั้งว่าได้พบทรัพย์สินนักท่องเที่ยว พร้อมกับประสานไปยัง Turkish Airlines ให้ช่วยประสานกับนักท่องเที่ยวหากนักท่องเที่ยวกลับมาเช็คอิน เดินทางกลับในวันที่ 20 พ.ย.65 ให้ช่วยแจ้งกับนักท่องเที่ยว เพื่อมารับทรัพย์สินคืนที่ กก.3บก.ทท.1

วันนี้(20พ.ย.65) ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ นำทรัพย์สินส่งมอบคืนให้นักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวตรวจสอบ ทรัพย์สินภายในอยู่ครบเป็นที่เรียบร้อย นักท่องเที่ยวรู้สึกยินดีและประทับใจในการช่วยเหลือของตำรวจท่องเที่ยวและถ่ายรูปแสดงความขอบคุณ




ดู 17 ครั้ง
bottom of page